Cầu khiến nhiều xe tải quá khổ qua lại bị bào lưng
Cao khoảng 3,25m (11 feet 8 inch) trước khi được cải tạo, cây cầu đường sắt ở Phố Norfolk Southern-Gregson ở Durham, Bắc Carolina, Mỹ, hơi thấp.
Theo khuyến nghị của chính phủ Mỹ, cầu đường bộ cần có chiều cao tối thiểu 4,25m.
Được biết, cây cầu này được xây dựng từ những năm 1940 để phục vụ cho ngành đường sắt. Vào thời điểm đó, việc xây dựng không có bất kỳ tiêu chuẩn cụ thể nào.
Vì “thấp” hơn tiêu chuẩn nên chính phủ liên bang đã khuyến cáo các tài xế khi lái xe qua cây cầu này phải hết sức cẩn thận nếu không muốn toàn bộ phần mui xe phía sau bị “cạo sạch”.

Jürgen Henn, ở Durham, là nhân chứng của vô số vụ va chạm trong nhiều năm. Với mong muốn chia sẻ những khoảnh khắc mạo hiểm để tài xế tránh, tháng 4/2008 anh Henn đã lắp camera cận cảnh và đăng tải lên mạng xã hội.
Theo thống kê, cuối năm 2015 đã chứng kiến hơn một trăm xe tải bị “cạy thùng” một cách dã man. Những đoạn video này thu hút hàng triệu lượt xem, các tài xế đặt cho cây cầu biệt danh “hung thần”. Nhưng rất may, tính đến tháng 1/2018, chưa có vụ va chạm chết người nào.
Trong hơn 70 năm, cây cầu không được nâng chiều cao. Ông Henn nói lý do chính là chi phí cao. Việc nâng cầu cũng ảnh hưởng đến việc điều chỉnh độ nghiêng của tòa nhà. Điều này khiến đơn vị quản lý cầu không tìm ra phương án khả thi để giải quyết dứt điểm. Việc hạ đường dưới cầu không hề đơn giản vì có một đường ống nước lớn chạy ngay dưới mặt đường dài khoảng 1,2m.

Để giảm va chạm, chính quyền địa phương cuối cùng đã lắp đặt hệ thống cảnh báo và biển báo tự động. Cụ thể, khi phát hiện xe tải vượt quá chiều cao, đèn vàng sẽ phát sáng. Nhưng nhiều tài xế có thể không chú ý hoặc phản ứng không kịp trước đèn cảnh báo nên vẫn xảy ra va chạm.
Các nhân chứng cho biết, trung bình mỗi tháng ở đây vẫn xảy ra ít nhất một vụ. Điều này khiến cây cầu trở nên nổi tiếng và là điểm thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng.

Cuối năm 2019, cầu được nâng chiều cao lên 3,75m, đồng thời, chính quyền địa phương lắp đặt hệ thống đèn giao thông trước nút giao, lắp cảm biến độ cao vào đèn chiếu sáng.
Nếu xe tải quá cao khi đến giao lộ, đèn sẽ chuyển sang màu đỏ trong thời gian dài. Các nhà chức trách hy vọng rằng với cách làm này, các tài xế sẽ nhận ra rằng xe của họ không thể vượt qua và chọn đi đường khác.
Qua: Dantri.vn
Bài viết Cầu khiến nhiều xe tải quá khổ qua lại bị bào lưng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Tạp chí du lịch | Review điểm đến | Tin tức du lịch | Hiệp hội bảo vệ người du lịch Việt Nam - Tripmap.vn.
source https://news.tripmap.vn/tin-tuc/du-lich-kham-pha/cau-khien-nhieu-xe-tai-qua-kho-qua-lai-bi-bao-lung.html
Nhận xét
Đăng nhận xét